Huyền không đại quái nội ngoại bàn vận dụng

Huyền không đại quái phong thuỷ, lại xưng huyền không đại thành quái phong thuỷ, huyền không ta tử phong thuỷ thuật, quá dịch huyền không phong thuỷ, đại huyền không quái, huyền không dịch quái phong thuỷ các loại, huyền không đại quái phong thuỷ, từ Tiên Thiên sáu mươi bốn quái phát triển mà tới.

Tiên Thiên sáu mươi bốn quái phân mới đồ cùng viên đồ. Huyền không đại quái phong thuỷ học thuyết, bên ngoài quái tượng thiên, bên trong quái tượng địa, đến mô phỏng tự nhiên khí. Lấy mới đồ bên trong quái vì là địa bàn, lấy viên đồ ở ngoài quái vì là thiên bàn.

Tiên Thiên sáu mươi bốn quái chu vi đồ, bên ngoài là viên đồ, bên trong là mới đồ

1, Tiên Thiên sáu mươi bốn quái mới đồ

Tiên Thiên sáu mươi bốn quái chu vi đồ, tức Phục Hi sáu mươi bốn quái phương vị đồ, xuất từ Thiệu ung, cái gọi là Tiên Thiên chi học vậy. Này đồ trung ngoại diện là viên đồ, bên trong là mới đồ, lấy ngoài tròn trong vuông, thiên viên địa phương chi nghĩa, mới đồ là không gian, viên đồ là thời gian.

Mới đồ tám cung cùng quái tự vì là:

Càn cung Bát Quái: Càn, quái, rất nhiều, đại tráng, tiểu súc, cần, đại súc, thái.

Đoái cung Bát Quái: Lý, đoái, khuê, Quy muội, trung phu, tiết, tổn, lâm.

Ly cung Bát Quái: Cùng người, cách, ly, phong, người nhà, vừa tể, bí, minh di.

Chấn cung Bát Quái: Vô vọng, theo, phệ hạp, chấn, ích, truân, di, phục.

Tốn cung Bát Quái: Cấu, lỗi lớn, đỉnh, hằng, tốn, tỉnh, sâu độc, thăng.

Khảm cung Bát Quái: Tụng, khốn, chưa tể, giải, hoán, khảm, mông, sư.

Cấn cung Bát Quái: Độn, hàm, lý, tiểu quá, dần, kiển, cấn, khiêm.

Khôn cung Bát Quái: Phủ, tụy, tấn, dự, quan, so với, bác, khôn.

Trở lên là đem mới đồ bên trong từ dưới lên trên mỗi một hoành bài lần lượt xưng là càn cung, đoái cung, ly cung, chấn cung, tốn cung, khảm cung, cấn cung, khôn cung. Càn, đoái, ly, chấn, tốn, khảm, cấn, khôn tám cái quái ở mỗi một hoành bài bên trong đều có thể tìm được, chúng nó ở vào do càn đến khôn một cái đường chéo trên. Này tám cái quái chính là mọi người bình thường nói tới ( dịch kinh ) Bát Quái, Chu Dịch Bát Quái, Văn vương Bát Quái, hoặc trực tiếp gọi làm Bát Quái. Là ( dịch kinh ) sáu mươi bốn quái bên trong tám cái chủ quái, cũng xưng tám cái trùng quái hoặc thuần quái.

2, mới đồ bên trong quái 

Sáu mươi bốn quái mới đồ bài bố phương thức vì là: Càn bắt đầu với Tây Bắc, khôn tận với Đông Nam, dương ở bắc, âm ở nam.

Mới đồ bên trong quái phương thức sắp xếp vì là: Ở ngoài quái bất biến, mà bên trong quái biến. Như tử san hướng hữu hành, lần lượt vì là càn là trời, thiên trạch lý, Thiên Hỏa cùng người, Thiên Phong cấu, thiên thủy tụng, Thiên Sơn độn, thiên địa phủ.

Tử san hướng tả, thì lại vì là phong thiên tiểu súc, phong trạch trung phu, phong Hỏa Gia người, sấm gió ích, tốn là gió, phong thuỷ hoán, phong sơn dần, phong địa quan.

Mới đồ bên trong quái la bàn quyển tầng, lấy phong địa quan quái làm thí dụ

3, mới đồ bên trong quái la bàn đánh dấu

Ở bên trong quái tầng bên trong, biểu thị có quái tượng, con số cùng quái tên.

Như đồ, la bàn bên trong phong địa quan quái, bên trong tầng đánh dấu chính là một, trung tầng đánh dấu chính là ☷, tầng ngoài vì là quan tự. Trung tầng ☷, vì là ba họa quái quái đồ, đại biểu bên trong quái quái tượng. Bên trong tầng con số 1, đại biểu bên trong quái quái khí Ngũ Hành, tầng ngoài quan tự, vì là quái tên.

Lại như lý quái, bên trong tầng vì là 4, đại biểu bên trong quái quái khí Ngũ Hành, ☱ tức bên trong quái quái tượng, tầng ngoài lý vì là quái tên.

Quái khí Ngũ Hành từ tử trong núi, hướng về tả hướng về hữu đều chín, bốn, ba, tám, hai, bảy, sáu, một.

 Viên đồ ở ngoài quái phương thức sắp xếp

4, sáu mươi bốn quái viên đồ

Sáu mươi bốn quái viên đồ bài bố phương thức vì là: Càn tận ngọ bên trong, khôn tận tử bên trong, ly tận mão bên trong, khảm tận dậu bên trong. Dương sinh với tử bên trong, cực với ngọ bên trong; âm sinh với ngọ bên trong, cực với tử bên trong. dương ở nam, âm ở bắc.

Tiên Thiên quái viên đồ sáu mươi bốn quái sắp xếp, bên trong quái là tiên thiên Bát Quái phương vị, càn đoái Ly Chấn, tự nam mà Đông Bắc; tốn khảm cấn khôn, tự Tây Nam mà bắc; mỗi cung tám vị tương đồng; ở ngoài quái thì lại theo : đè càn đoái Ly Chấn tốn khảm cấn khôn quái tự, tự chính nam ngọ bên trong điểm, phân khoảng chừng : trái phải bài đi; tức ngọ chi tả, tự ngọ bên trong hướng đông bài, bài đến tử bên trong; ngọ chi hữu, tự ngọ bên trong hướng tây bài, bài đến tử bên trong. Như Tiên Thiên khôn quái chi hữu (đông) tám vị, tự cấn bên trong hướng về tử nghịch bài: Càn đoái Ly Chấn tốn khảm cấn khôn, tiên thiên số tức: Chín bốn ba tám hai bảy sáu một.

Sáu mươi bốn quái viên đồ ca quyết

Càn quái rất nhiều cùng đại tráng, tiểu súc cần hề đại súc thái.

Lý đoái cùng khuê cùng Quy muội, trung phu tiết hề tổn cùng lâm.

Cùng người cùng cách Ly Dữ phong, người nhà vừa tể bí minh di.

Vô vọng theo hề phệ hạp chấn, ích cùng truân hề di hòa phục.

Cấu cùng lỗi lớn đỉnh cùng hằng, tốn cùng tỉnh hề sâu độc cùng thăng.

Tụng cùng khốn hề chưa tể giải, hoán cùng khảm hề mông cùng sư.

Độn cùng hàm hề lữ tiểu quá, dần cùng kiển hề cấn cùng khiêm.

Phủ cùng tụy hề tấn cùng dự, quan cùng so với hề bác cùng khôn.

Tổng hợp bàn chi huyền không đại quái phong thuỷ, bên trong quái cùng ở ngoài quái quyển tầng

5, bên trong quái, ở ngoài quái ứng dụng

Mới đồ cùng viên đồ đối ứng với nhau, như càn đối với khôn, chấn đối với tốn, đều là vợ chồng từng cái đối ứng quan hệ. Ở huyền không đại quái nói lý lẽ khí thì, bình thường đều là lấy thiên bàn làm chủ. Cũng có địa bàn, thiên chi chít thu về đến sử dụng, đoạn sau giới thiệu một chút trong ngoài chi chít hợp cách dùng.

Bên trong bàn dùng Tiên Thiên mới đồ, tượng địa vận, dùng để trắc cách Long, tọa sơn, ngọn núi (tiêu sa) các loại. Ở ngoài bàn dùng Tiên Thiên viên đồ, tượng Thiên Vận, dùng để lập hướng về, trắc thủy khẩu các loại.

Quái khí số Ngũ Hành tương ứng vì là: Một sáu chúc thủy, hai bảy chúc hỏa, ba tám chúc mộc, bốn chín chúc kim.

Vận dụng thời điểm, lấy tọa sơn tuyến vị làm chủ, nhìn thấy ngọn núi, sa thủy vì là khách. Lấy sơn chi tọa tuyến làm chủ, tọa mới ngọn núi, đến Long, vào thủ, hướng về mới thủy khẩu, sa phong vì là khách. Chủ khách nghi sinh phù, kỵ khắc tiết. Sơn chủ nhân đinh, hướng về chủ tài.

(1), khách sinh chủ —— mà sống khí, chủ vượng đinh, phát tài.

(2), khách chủ cùng —— vì là vượng khí, chủ sinh con trai, Vượng Tài.

(3), chủ khắc khách —— tài vận, nhân số bán vượng, tụ tài.

(4), khách khắc chủ —— vì là sát khí, chủ tổn đinh, rủi ro.

(5), chủ khách lạ —— làm lộ khí, chủ nhân bệnh, tài lùi.

Tỷ như: Trắc tọa sơn tuyến vị, đến hợi trung thiên phong cấu quái, quái khí số vì là hai, Ngũ Hành chúc hỏa. Ở hai bên Thiên Lôi vô vọng, thiên thủy tụng quái vị đều có ngọn núi, tụng quái quái khí số bảy chúc hỏa, vô vọng quái quái khí số tám chúc mộc. Này khách sinh chủ, lại so với cùng, làm vượng đinh luận.



Hướng về thủ tuyến vị, đến tị bên trong tiểu súc, quái khí số vì là hai, Ngũ Hành chúc hỏa; có Tam Xoa thủy khẩu quái vì là cần, mấy bảy cũng thuộc về hỏa, vì là khách chủ so với cùng, vì là vượng Hướng Chi Ngũ Hành. Thần mới hỏa trạch khuê quái, cùng bính mới hỏa thiên rất nhiều quái nơi có ngọn núi, quái khí số đều ba chúc mộc, cũng là khách sinh chủ, cố chủ Vượng Tài. Thanh minh: Chúng ta là một có thái độ tự truyền thông, sẽ không bán bất luận là đồ vật gì đánh bất kỳ quảng cáo! Đại gia không nên bị lừa gạt! Thật là nhiều người hỏi ta có bán hay không tiền Ngũ đế, lần thứ hai nói rõ không bán! Các ngươi nếu như thật sự yêu thích ta có thể nhận thưởng đưa các ngươi, ta sẽ ở bài này chuyển đi, bình luận, quan tâm bên trong các đánh 1 vị biếu tặng tiền Ngũ đế một bộ! 2 6 ngày mở thưởng nha. Ngài quan tâm là đối với chúng ta to lớn nhất chống đỡ cảm tạ!



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn