Quyết vân: "Tiên Thiên tra khí dùng với huyệt bên trong, hậu thiên xem hình dùng với tượng ở ngoài, hà đồ biện Âm Dương chi giao, Lạc thư sát giáp vận hưng suy" . Như chính xác sâu sắc lý giải, thì lại vì là "Tiên Thiên tra khí dùng với huyệt bên trong, hà đồ biện Âm Dương chi giao ", "Hậu thiên xem hình dùng với tượng ở ngoài, Lạc thư sát giáp vận hưng suy" . So sánh dễ dàng minh tác dụng, này Lạc thư dùng với tượng ở ngoài, nói không phải vì là quái khí, điên đảo biểu hiện hà đồ tác dụng ở quái khí, mà quái khí lấy tượng quan.
Hà đồ so sánh vận chính là vận chi âm dương ngũ hành, vì là nguyên vận căn bản mà không phải tác dụng, thiên địa sinh thành là tiên thiên Bát Quái ban đầu, Địa Cầu chỉ đều kê hình, hà đồ chính là Tiên Thiên trong bát quái hàm mấy tượng, hơi đều bốn mùa hình thái, cũng vận may nội hàm số lượng lý vậy. Đến hà đồ chuyển biến tĩnh thể mấy vì là Lạc thư động thể khí thế lưu hành, Địa Cầu chính là toàn năm tháng khí ky, cố Lạc thư mỗi ngang dọc mười lăm, thật là Địa Cầu một cái sinh khu, này khu tức là Địa Cầu vận hành lưu hành thời vận khí, chính là do hà đồ mấy tượng cùng nội hàm chi quái lý biến hóa mà đến, không phải thật lấy hà đồ vì là nguyên vận tác phẩm dùng vậy.
1. Tiên Thiên quái khí lý giải:
Dần, ngọ, tuất, dậu, bốn sơn chi quái khí, đều vì là khôn, thân, tử, thần, mão, bốn sơn chi quái khí đều vì là càn, mấy làm một, chín tạo thành chữ thập, hà đồ Ngũ Hành vì là Kim Thủy tương sinh (hà đồ một sáu thủy, bốn chín kim), quái lý Ngũ Hành vì là thổ kim tương sinh, thứ ba hào đều chính phối, đây là quái khí phu quân phụ phối hợp, sinh sôi liên tục, như dần, ngọ, tuất, dậu sơn sẽ khôn, thân, tử, thần, mão khí thủy, thì lại hình khí phu quân phụ đã đối xử, Nghi Sơn nghi thủy, thì lại quái khí Âm Dương biến hóa lại lấy vận may chi Kim Long linh chính là y quy, lệ một vận thời gian, tử, thân, thần, mão, quái khí vì là âm, ngọ, dần, tuất, dậu, quái khí vì là dương, thì lại thân, tử, thần, mão, chi Long sơn sẽ dần, ngọ, tuất, chi tiên thủy, làm thật sơn thủy chân âm dương giao nhau, phản chi thì lại tăng theo cấp số nhân vậy. Nếu vì cửu vận, thân, tử, thần, mão quái khí biến thành dương, dần, ngọ, tuất, dậu quái khí biến thành âm, dần, ngọ, tuất, dậu chi Long sơn sẽ thân, tử, thần, mão khí thủy, làm thật sơn thủy chân âm dương gặp lại, vị chi hình khí, quái khí, vận may chi chân âm dương giao nhau.
Làm sao thu nhận. Tức đại huyền không đại Kim Long vị trí phối lấy khí khẩu, tức cái gọi là cửa thành quyết. Như vận may không xứng sơn thủy tuy hình khí Âm Dương gặp lại, quái khí không vừa lúc, bí đều vân: "Vợ chồng tương phùng với con đường, nhưng hiềm cách trở không thông tình", tình thế sơn thủy Âm Dương vợ chồng gặp lại, vận may tạo thành quái khí Âm Dương phản bối, cố vì là cách trở không thông, như vợ chồng không hòa thuận ở riêng, hoặc đồng sàng dị mộng. Cảm tình ác liệt, không thể cá nước giao hoan thành sinh dục cơ hội. Nhưng nếu thời cơ biến đổi, vợ chồng nói với hảo thì lại chồng hát vợ theo vậy. Như dần ngọ tuất dậu chi sơn sẽ thân tử thần mão chi Long, hoặc dần ngọ tuất dậu khí sẽ thân tử thần mão chi thủy, cũng tăng theo cấp số nhân rồi. Như nam nữ tâm cơ yêu nhau, nhưng cùng thế đạo, vĩnh viễn không bao giờ có thể kết làm nhân duyên. Lại như hai nam đồng ý hai nữ sinh tình, không thể Hợp Thể, không có sinh dục cơ hội, đây là đến sản rủi ro, phát quan tổn tử, mâu thuẫn giao chiến chi tượng.
Huyền không đại quái hậu thiên quái khí đồ, đây là hai mươi bốn ngày tâm chính vận, cũng là hai mươi bốn sơn Kim Long quyết. Kinh viết: "Trước tiên xem Kim Long động bất động, thứ sát huyết nhận đến Long" . Tức nói đại tám cung Kim Long cùng hai mươi bốn sơn Kim Long vậy. Cũng là ai tinh bí đều giáo trình đã để lộ bí mật, duy ai tinh chính là đẩy đại thiên thể chín đại hành tinh tinh khí, đối với địa cầu sinh hình bóng hưởng, có một trong số đó định đưa vào phương hướng. Lưu hành phương vị, tụ thì điểm, tử bạch chính là nói quang sắc, cùng với có chuyển động cùng nhau quan hệ, nhưng tác dụng không giống, một chính là "Khí có thể" dùng với nguyên vận, một chính là "Quang năng" dùng với Thái tuế pháp, Thẩm thị huyền không học, ai quả thật quang sắc không phải tinh khí chi, mà pháp lý có thiên, phải có biết, vọng lấy ngộ chi, lý liền minh rồi.
Sáu mươi bốn tiểu quái quái mấy tinh khí nguyên với Tống Thiệu ung mới viên hai đồ, thực không phải bắt đầu với Thiệu, kinh Thiệu tìm hiểu, nhân đại huyền không bí mật đã, hậu Tưởng đại hồng y lý mà bố tinh mấy vào dùng, hiện đem Tưởng bàn tinh thể quái mấy lý do trục bàn phân tích.
Viên Đồ Thành với mới đồ, cố liệt mới đồ.
Mới Đồ Thành với Tiên Thiên Bát Quái càn đoái Ly Chấn lấy xấu chưa vì là giới, "Dương từ bên trái xoay quanh" một trong trước tiên, "Âm từ có đường chuyển tương thông" một trong trước tiên, nơi này chân âm dương không phải Tiên Thiên chi chân âm dương, kỳ thực dương bên trong tàng âm, âm bên trong tàng dương. Y lên xuống lý lẽ, khôn cấn khảm tốn phù thăng, trái lại lần lượt mà hàng, càn đoái Ly Chấn rơi xuống phản lần lượt, đây là thiên địa tương giao đại đạo cũng quán lý lẽ.
① thế là lấy khôn vì là thể, giao khôn làm chủ thể, giao cấn vì là quái, giao khảm sư phụ, giao tốn vì là thăng, giao chấn vì là phục, giao ly vì là minh, giao đoái vì là lâm, giao càn vì là thái, đều liệt với tối tả, cũng y Tiên Thiên Bát Quái khôn chi quái mấy y một đời vào.
② khôn xuống làm cấn, cố cấn liệt vào hàng thứ hai, lấy cấn làm chủ thể, giao khôn vì là, giao cấn là núi, giao khảm vì là mông, giao tốn vì là, giao chấn vì là di, giao ly, giao đoái vì là tổn, giao càn vì là đại súc, đều liệt với tả hai, cũng lấy Tiên Thiên Bát Quái cấn sáu chi quái mấy đời vào.
③ khôn xuống làm cấn, cấn xuống làm khảm, khảm xuống làm tốn, tốn xuống làm ly, ly xuống làm đoái, đoái xuống làm càn, lần lượt mà đẩy chính là toa thuốc đồ trên lòng đất thiên chi hai khí, thế là tối tả một nhóm tám tiểu quái quái mấy đều làm một, tả hai hành vi sáu, tả ba hành vi bảy, lần lượt phối quái mấy, lại điên đảo nghịch bố chu thiên 360 chi hướng về, mà nguồn gốc chi quái cùng mấy.
Sáu mươi bốn tiểu quái viên bàn ngôi sao thể y Lạc thư cửu khí mà định, đem tinh thể biến thành Lạc thư số lượng.
Y Tiên Thiên Bát Quái bản vị xứng đôi giả, khôn cấn khảm tốn càn đoái Ly Chấn vi phụ quái, lấy 1 tham thay thế tạo thành chữ thập giả, thiên địa, thủy hỏa, lôi phong, sơn trạch xứng đôi chi phủ, thái, vừa tể, chưa tể, hằng, ích, tổn, hàm vì là mẫu quái, lấy 9 thay thế, thì lại 1, 9 hợp 10 vì cha mẹ gặp lại.
Y Tiên Thiên Bát Quái dương từ bên trái xoay quanh, âm từ cánh phải chuyển tương thông, "Một sáu, bảy hai, tám ba bốn chín", phối hợp Càn Khôn phủ thái bốn quái đại vào mới đồ vừa là.
Y hà đồ "Một sáu cộng Tống, hai bảy đồng đạo, ba tám vì là bằng, bốn chín vì là hữu", phân chia mới cách, mỗi bốn tiểu cách làm một mới cách, thì lại hai phe đồ cũng xem.
Lấy này đồ số lượng đại vào viên đồ, hoặc lấy tinh thể đại vào tức vị chi vượng khí, thì lại các hành mỗi người có Bát Quái, mỗi người có một sáu, bảy hai tám ba bốn chín. Viên bàn tối ở ngoài một tầng 384 phân kim, chính là sáu mươi bốn tiểu quái 384 hào, động hào tác dụng vì là tam nguyên phái cái gọi là ta tử pháp.
1. Động hào bắt chước: Một, ba bảy, chín kỳ, hai, bốn sáu, tám ngẫu, trước tiên quá bên trong Bát Quái càn chín, khôn một, khảm bảy, ly ba, gặp tiểu quái quái mấy làm một tam thất chín giả, đều theo : đè thuận kim đồng hồ phương hướng mấy hào, gặp tiểu quái quái mấy vì là hai, bốn sáu giả, đều nghịch kim đồng hồ phương hướng mấy hào.
2. Động hào bắt chước: Thuận nghịch tử bốn mươi tám cục, thuận tử cục lấy Tham Lang mấy tám tiểu quái vi phụ, lần lượt từ dưới lên trên động, hào, đoạt được chi quái đều nghịch kim đồng hồ phương hướng mấy hào, vì là "Dương từ bên trái xoay quanh", nghịch tử cục lấy tinh chín mấy tám tiểu quái vì là mẫu, lần lượt từ dưới lên trên động hào, đoạt được chi quái đều thuận kim đồng hồ phương hướng mấy hào, vì là "Âm từ cánh phải chuyển tương thông" .
Huyền không tiểu quái
Đại huyền không tiểu quái với đại huyền không hệ thống bên trong bí mật đã lâu. Tiểu quái chính là lão dương diễn biến nhất quán sinh thành đại đạo cực điểm gây nên. Tiên Thiên Bát Quái định vị, hào cùng hào giao (đại quái), thành vạn loại Âm Dương hóa ly, đồng thời quái với quái điệp (tiểu quái), thời không diễn biến tùy theo tiến hành, ở vạn loại không ngừng hoá sinh đồng thời, thời không cũng không ngừng diễn tiến, "Hoá sinh" vì là thiên địa miễn cưỡng cơ hội, theo miễn cưỡng cơ hội diễn tiến, chính là lịch sử quỹ tích.
Quả thật sáu mươi bốn tiểu quái bất cứ lúc nào không diễn tiến, hóa tượng với Đại Thiên hằng ngày bên trong. Kì thực huyền không đại quái chi diễn thành cùng huyền không tiểu quái chi diễn thành đồng thời tiến hành, đều xuất từ Tiên Thiên Bát Quái, quái hào giao phối chi Âm Dương hóa ly, quái quái điệp đối với đó thời không vô cùng, đều vòng đi vòng lại tiến hành, hai người cũng không xung đột, thiết hỗ trợ lẫn nhau. Cố huyền không tiểu quái có mà, một là tuyến độ quái hào tượng ứng.
Một là hình cầu sinh mệnh, sơn thủy đại vận chi suy tính.
Cục có một ván thiên nhiên nhất định chi hướng về, tọa hướng về nhất định, bát phương sơn thủy đều cảm ứng với tọa Hướng Chi tuyến, huyệt chi động sinh mà tượng hiện ra, huyệt chi động sinh mà tượng hiện ra, tự nắm địa đến kim đấu vào huyệt, tọa sơn quái tuyến kỳ chi tượng, tất với huyệt tràng phụ cận thấy. Như cục tọa sơn vì là địa lôi phục quái, đào đất ba thước, tất có Lôi Minh loại tượng, có thể thấy được có thể nghe, ra hướng thiên phong quái, vu lập bi hậu, tất có Thiên Phong tầng mây, hoặc thăng ky hoặc trĩ cầm chờ tốn phong chi quái loại tượng do thiên quá mà hiện ra tượng.
Dương trạch chi quái tuyến tọa hướng về cũng cùng, như người chi phòng ngủ, chủ thân thể an nguy bệnh tật, phòng ngủ chi tuyến độ, tượng tất hiện ra với ở lại nhân thân, quyết vân: "Không một bên dẫn khí thực một bên thu, mệnh xưa nay nơi thiên nhiên định" . Tức trạch mệnh chi tuyến độ, do trong môn phái tâm chỉ về xa nhất chi góc đối thực giác. Này tuyến tức cái gọi là trạch mệnh, như phòng ngủ chi trạch mệnh vì là phong địa quan quái, cương quyết trên đất, tốn mộc khắc khôn thổ, làm linh chính điên đảo, tuổi vận vừa đến, tất có tỳ, vị, eo, mông, tử cung chi nhanh có thể thấy được. Ước số cung cũng khôn mẫu chi chân tính vị trí, như có cát, tất có khánh cát chi khả quan, vị chính là nhâm, Bát Quái vì là khảm, lấy phương vị luận, linh chính điên đảo, nhĩ, cốt, huyết, bàng quang chi bệnh biến, cộng hợp thời ở Thái tuế, cát hung ở đại huyền không, chỗ bất đồng giả, tiểu quái chủ gần thì chi giờ, đại Bát Quái cùng phương vị chủ cửu thì chi đại sự. Âm trạch chi cục vì là thiên thành, tượng ứng vì là gần mà tốc, dương cư hậu thiên thành, tượng ứng vì là trì mà hoãn.
Động hào nhiều tế lấy nghiệm so sánh khó, đặc biệt là dương trạch độ lớn, mà địa luận thường không ổn định, lấy hào không dễ, như lấy tuyến chuẩn xác, thì lại tiểu quái vì là sự chi chủ thể, động hào vì là sự chi diễn biến, thay đổi chính là sự chi kết quả. Này lấy tuyến độ chuẩn mà tốc nghiệm. Thế lấy chi hợp nguyên vận, lấy động hào trợ cấp nguyên vận, trợ cấp chi vận như cửu vận, gặp nguyên vận thì, một góc đã không phải nguyên động hào. cát hung thì lại không cho phép nghiệm. Đại huyền không coi trọng tiểu quái chi tượng ứng, coi đây là trước lấy nghiệm với đông chủ chi bằng chứng. Cũng không phải là thế tục cái gọi là kỳ môn khắc ứng, càng không phải tục sư nã pháo lôi cổ tác phẩm giả vậy. Càng nhiều phong thuỷ tri thức vi tin tìm tòi nghe đạo quốc học, sư phụ ở tuyến trắc toán
Sáu mươi bốn tiểu quái đoạn pháp thư tải rất nhiều, không lại luy thuật, đến nỗi khí tượng tóc dị liên lụy rất rộng, như ngọn núi Ngũ Hành chúc thủy hình nơi hoặc huyệt Trung thổ chất màu đen thành, hoặc sơn hình tiếu quy, xà chờ Thủy Tộc nơi, hoặc trạch, thủy, lôi chi quái tượng phối hợp thì, đa số có Lôi Vũ chi ứng, phàm sơn thủy gần người mạnh mẽ tác dụng thần hợp quái, tiểu quái chi tượng cũng nên khi thì hiện ra, duy cát hung nhưng có đại quái chi vạn biến, hình cầu sinh mệnh cũng dựa vào này lý mà đẩy. Tiểu quái thân thể, sắp xếp dùng nghịch, đây là Địa Cầu quay quanh tự quay phương hướng, suy tính dùng thuận.
Tự Thái Cực sinh thành sáu mươi bốn tiểu quái, quái thể hào tượng thời gian không biến hóa đã cực, không còn nữa có tái sinh chi cần, cũng không còn nữa thấy tái sinh lý lẽ, làm quái hào sản sinh thời gian không biến hóa vòng đi vòng lại, thỏa mãn mấy, thì lại miễn cưỡng cơ hội, miễn cưỡng chi động năng tiêu hao hết thời gian, lại sẽ phản bản Quy Nguyên với Thái Cực trước, là cố lại lấy quái hào số lượng lý vì là địa vận đẩy thiên chi tuyệt mật.
Huyền không một quẻ thuần thanh cách cục
Huyền không phong thuỷ ẩn giấu rất lớn bí quyết, như chỉ đến "Pháp" không được "Quyết" nhất định sai lầm ngộ người! Y tự giới thiệu huyền không một quẻ thuần thanh cách cục ~ một, Tham Lang cách. Hai, cự Menger. Ba, lộc tồn cách. Bốn, văn khúc cách. Ngũ, vũ khúc cách. Sáu, phá quân cách. Bảy, tả phụ cách. Tám, hữu bật cách. Y tự giới thiệu một quẻ thuần thanh cách cục:
Một, Tham Lang cách: Chính là với huyền không trong phong thủy, tổ hợp "Long sơn hướng về thủy", trong bát quái lấy "Bốn quái" vận dụng với "Một vận quái" .
Cái gọi là một vận Bát Quái: 1. Chín một càn là trời. 2. Bốn một đoái là nhà. 3. Ba một ly là hỏa. 4. Tám một chấn là sấm. 5. Hai một tốn là gió.
6. Bảy một khảm là nước. 7. Sáu một cấn là núi. 8. Từng cái khôn là đất. Cái gọi là "Long sơn hướng về thủy "
Như lệ: 1. Chín một càn là trời vì là "Long" . 2. Bốn một đoái là nhà vì là "Sơn" . 3. Sáu một cấn là núi vì là "Hướng về" . 4. Từng cái khôn là đất vì là "Thủy" . Vận dụng trở lên chi bốn quái, tổ hợp thành "Long sơn hướng về thủy" chi cách cục.
Hai, cự Menger: Chính là với huyền không trong phong thủy, tổ hợp "Long sơn hướng về thủy", trong bát quái lấy "Bốn quái" vận dụng với "Hai vận quái" .
Cái gọi là hai vận Bát Quái: 1. Chín hai ngày lôi vô vọng. 2. Bốn hai trạch hỏa cách. 3. Ba hai hỏa trạch khuê. 4. Tám hai lôi thiên đại tráng. 5. Hai hai phong địa quan. 6. Bảy hai thủy sơn kiển. 7. Sáu hai sơn thủy mông. 8. Một, hai địa phong thăng. Cái gọi là "Long sơn hướng về thủy "
Như lệ: 1. Chín hai ngày lôi vô vọng vì là "Long" . 2. Bốn hai trạch hỏa cách vì là "Sơn" . 3. Sáu hai sơn thủy mông vì là "Hướng về" . 4. Một, hai địa phong thăng làm "Thủy" . Vận dụng trở lên bốn quái tổ hợp thành "Long sơn hướng về thủy" cách cục.
Ba, lộc tồn cách: Chính là với huyền không trong phong thủy, tổ hợp "Long sơn hướng về thủy", trong bát quái lấy "Bốn quái" vận dụng với "Ba vận quái" .
Cái gọi là ba vận Bát Quái: 1. Chín ba ngày thủy tụng. 2. Bốn ba trạch gió lớn quá. 3. Ba ba hỏa địa tấn. 4. Tám ba lôi sơn tiểu quá. 5. Hai, ba phong trạch trung phu. 6. Bảy Tam Thủy thiên cần. 7. Sáu Tam Sơn lôi di. 8. Một, ba địa hỏa minh di.
Cái gọi là "Long sơn hướng về thủy" như lệ: 1. Chín ba ngày thủy tụng vì là "Long" . 2. Bốn ba trạch gió lớn quá vì là "Sơn" . 3. Sáu Tam Sơn lôi di vì là "Hướng về" . 4. Một, ba địa hỏa minh di vì là "Thủy" trở lên bốn quái, tổ hợp thành "Long sơn hướng về thủy" cách cục.
Bốn, văn khúc cách: Chính là với huyền không trong phong thủy, tổ hợp "Long sơn hướng về thủy", trong bát quái lấy "Bốn quái" vận dụng với "Bốn vận quái" .
Cái gọi là bốn vận Bát Quái: 1. Chín bốn ngày sơn độn. 2. Bốn bốn trạch địa tụy. 3. Ba, bốn hỏa phong đỉnh. 4. Tám bốn lôi thuỷ phân. 5. Hai, bốn phong Hỏa Gia người. 6. Bảy bốn thuỷ lôi truân. 7. Sáu bốn sơn thiên đại súc. 8. Một bốn địa trạch lâm.
Cái gọi là "Long sơn hướng về thủy" như lệ: 1. Chín bốn ngày sơn độn vì là "Long" . 2. Bốn bốn trạch địa tụy vì là "Sơn" . 3. Sáu bốn sơn thiên đại súc vì là "Hướng về" 4. Một bốn khôn địa trạch lâm vì là "Thủy" vận dụng trở lên bốn quái, tổ hợp thành "Long sơn hướng về thủy" cách cục.
Ngũ, vũ khúc cách: Chính là với huyền không trong phong thủy, tổ hợp "Long sơn hướng về thủy", trong bát quái lấy "Bốn quái" vận dụng với "Sáu vận quái" .
Cái gọi là sáu vận Bát Quái: 1. Chín sáu ngày trạch lý. 2. Bốn, sáu trạch thiên quái. 3. Ba sáu hỏa lôi phệ hạp. 4. Tám sáu Lôi Hỏa phong. 5. Hai sáu phong thuỷ hoán. 6. Bảy sáu thủy phong tỉnh. 7. Sáu sáu vùng núi bác. 8. Một sáu địa sơn khiêm.
Cái gọi là "Long sơn hướng về thủy" như lệ: 1. Chín sáu ngày trạch lý vì là "Long" . 2. Bốn, sáu trạch thiên quái vì là "Sơn" . 3. Sáu sáu vùng núi bác vì là "Hướng về" . 4. Một sáu địa sơn khiêm vì là "Thủy" . Vận dụng trở lên chi bốn quái, tổ hợp thành "Long sơn hướng về thủy" chi cách cục.
Sáu, phá quân cách: Chính là với huyền không trong phong thủy, tổ hợp "Long sơn hướng về thủy", trong bát quái lấy "Bốn quái" vận dụng với "Bảy vận quái" .
Cái gọi là bảy vận Bát Quái: 1. Chín bảy ngày hỏa cùng người. 2. Bốn bảy trạch lôi theo. 3. Tam thất hỏa thiên rất nhiều. 4. Tám bảy Lôi Trạch Quy muội. 5. Hai bảy phong sơn dần. 6. Thất Thất thủy địa so với. 7. Sáu, bảy Sơn Phong sâu độc. 8. Một Thất Địa thủy sư.
Cái gọi là "Long sơn hướng về thủy" như lệ: 1. Chín bảy ngày hỏa cùng người vì là "Long" . 2. Bốn bảy trạch lôi theo vì là "Sơn" . 3. Sáu, bảy Sơn Phong sâu độc vì là "Hướng về" . 4. Một Thất Địa thủy sư vì là "Thủy" vận dụng trở lên bốn quái tổ hợp thành "Long sơn hướng về thủy" cách cục.
Bảy, tả phụ cách: Chính là với huyền không trong phong thủy, tổ hợp "Long sơn hướng về thủy", trong bát quái lấy "Bốn quái" vận dụng với "Bát vận quái" .
Cái gọi là bát vận Bát Quái: 1. Chín tám ngày phong cấu. 2. Bốn tám trạch thủy khốn. 3. Ba tám núi lửa lữ. 4. Tám tám Lôi Địa dự. 5. Hai tám phong thiên tiểu súc. 6. Bảy, tám đầm nước tiết. 7. Sáu, tám sơn hỏa bí. 8. Một tám địa lôi phục.
Cái gọi là "Long sơn hướng về thủy" như lệ: 1. Chín tám ngày phong cấu vì là "Long" . 2. Bốn tám trạch thủy khốn vì là "Sơn" . 3. Sáu, tám sơn hỏa bí vì là "Hướng về" . 4. Một tám địa lôi phục vì là "Thủy" . Vận dụng trở lên chi bốn quái, tổ hợp thành "Long sơn hướng về thủy" chi cách cục.
Tám, hữu bật cách: Chính là với huyền không trong phong thủy, tổ hợp "Long sơn hướng về thủy", trong bát quái lấy "Bốn quái" vận dụng với "Cửu vận quái" .
Cái gọi là cửu vận Bát Quái:
1. Cửu cửu thiên địa phủ.
2. Bốn chín trạch sơn hàm.
3. Ba chín hỏa thủy chưa tể.
4. Tám, chín lôi phong hằng.
5. Hai chín sấm gió ích.
6. Bảy, chín thủy hỏa vừa tể.
7. Sáu cửu sơn trạch tổn.
8. Một Cửu Địa thiên thái.
Cái gọi là "Long sơn hướng về thủy" như lệ:
1. Cửu cửu thiên địa phủ vì là "Long" .
2. Bốn chín trạch sơn hàm vì là "Sơn" .
3. Sáu cửu sơn trạch tổn vì là "Hướng về" .
4. Một Cửu Địa thiên thái vì là "Thủy" .
Vận dụng trở lên bốn quái, tổ hợp thành "Long sơn hướng về thủy" cách cục.